Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

, Hlahoma không bao giờ từ bỏ cơ hội vẽ, vẽ hoặc điêu khắc

Một cuộc triển lãm lớn có thể đi một cách nào đó để làm nổi bật tài năng và tầm nhìn của một nghệ sĩ phi thường, người quá lâu, đã ở trong bóng tối của những ngôi sao sáng khác. H Simulator Ping-ming (1922-2002) sinh ra ở Nam Kinh, tỉnh Giang Tô và sống ở Pháp trong 55 năm cho đến khi qua đời. Tên của anh ấy xứng đáng được thốt ra trong cùng một hơi thở như những đồng nghiệp của anh ấy, những người cũng được đào tạo ở Trung Quốc và Pháp, như Wu Guanzhong, Zao Wou-ki, Chu Teh-chun và Sanyu (Chang Yu).
H Simulator, không giống như họ, không phải là một nghệ sĩ sự nghiệp, mặc dù anh ta thể hiện rất nhiều. Ông đã dạy văn hóa, triết học và thư pháp Trung Quốc tại Viện Ngôn ngữ và Văn minh phương Đông của Đại học New Sorbonne (Paris III), trong gần 30 năm cho đến khi nghỉ hưu vào năm 1989.
Bất chấp những cam kết giảng dạy của mình, Hlahoma không bao giờ từ bỏ cơ hội vẽ, vẽ hoặc điêu khắc. Các tác phẩm nghệ thuật của ông cho thấy ảnh hưởng của các phong trào nghệ thuật sau đó phổ biến ở châu Âu, như chủ nghĩa hình thức, chủ nghĩa lập thể và chủ nghĩa biểu hiện. Họ cũng tiết lộ phạm vi và chiều sâu của các nghiên cứu mà ông đã thực hiện về văn học, triết học và thư pháp Trung Quốc, đã thêm một màu sắc triết học vào công việc của ông.
Yang Zhenning, nhà vật lý lý thuyết đoạt giải Nobel và là một người bạn của H Simulator từ thời thơ ấu, thừa nhận Hlahoma là "một người đàn ông đa năng, một nghệ sĩ và cũng là một nhà văn học".
Yang nói rằng cơ thể làm việc của H Simulator phản ánh "sự kiên trì và tinh thần hy sinh của người Trung Quốc".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

, Edward Munch là một trong những họa sĩ Na Uy nổi bật nhất trong thế kỷ 20.

Một bản dịch tiếng Trung của nhà văn Na Uy Atle Naess's  Munch, Biography  đã được ra mắt vào ngày 9 tháng 1 tại Hội chợ sách Bắc Kinh ...