Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

, Edward Munch là một trong những họa sĩ Na Uy nổi bật nhất trong thế kỷ 20.

Một bản dịch tiếng Trung của nhà văn Na Uy Atle Naess's Munch, Biography đã được ra mắt vào ngày 9 tháng 1 tại Hội chợ sách Bắc Kinh 2020. Nổi tiếng toàn cầu với những bức tranh của ông như The Scream , Edward Munch là một trong những họa sĩ Na Uy nổi bật nhất trong thế kỷ 20. Trong hơn 60 năm, ông đã tạo ra hơn 60.000 tác phẩm, khám phá những cảm giác chủ quan của con người như lo lắng, sợ hãi, buồn bã và tuyệt vọng trong nghệ thuật mang màu sắc táo bạo và phong cách trừu tượng.
Trong cuốn sách, Naess đã cố gắng thể hiện một Munch thực sự bằng cách chắp ghép hơn 120 bức tranh đại diện của Munch, những bức ảnh đen trắng hiếm hoi và hơn 340 trích đoạn thư, ghi chú và báo cáo cùng với lời kể của anh ta.
Từ bỏ các nhãn hiệu bắt mắt về nghệ sĩ như tâm thần phân liệt, rối loạn lo âu và ám ảnh về cái chết, Naess dựa trên lời kể của mình về các ghi chép lịch sử vững chắc, dần dần xây dựng một thế giới phong phú cho Munch, nghệ thuật và thời gian của anh.
Tuy nhiên, cuộc sống của Munch thực sự bị lu mờ bởi cái chết và sự lo lắng. Mẹ anh qua đời khi anh lên năm và năm 14 tuổi, chị gái anh qua đời vì căn bệnh tương tự mẹ anh. Em trai anh qua đời ngay sau khi kết hôn và em gái út mắc chứng tâm thần phân liệt.
Trong khi trình bày cảm giác bất an của mình về cuộc sống, sự lo lắng của anh ấy về tình yêu và nỗi sợ hãi khi chết và cách chúng ảnh hưởng đến nghệ thuật của anh ấy, tiểu sử cũng thể hiện sự kiên cường của anh ấy và cuối cùng anh ấy bước ra khỏi bóng tối

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

, Edward Munch là một trong những họa sĩ Na Uy nổi bật nhất trong thế kỷ 20.

Một bản dịch tiếng Trung của nhà văn Na Uy Atle Naess's  Munch, Biography  đã được ra mắt vào ngày 9 tháng 1 tại Hội chợ sách Bắc Kinh ...